Pattaya City Dental Center, Tooth removal for toothaches and poor prognoses teeth, คลินิกถอนฟัน พัทยา, ถอนฟันใกล้ฉัน, ถอนฟันผุ, ถอนฟันคุด

Pattaya City Dental Center

คลินิกถอนฟัน พัทยา ชลบุรี (Tooth Extraction Clinic) ให้บริการ ถอนฟัน, ถอนฟันผุ, ถอนฟันคุด
พร้อมให้คำปรึกษา และตอบคำถามทุกข้อที่เกี่ยวกับทันตกรรมช่องปากของคุณ มีเครื่องมือที่ทันสมัย จัดฟัน ในราคาที่ไม่แพง

คลินิกทันตกรรม Pattaya City Dental Center ได้รับความไว้วางใจให้การดูแล ด้านทันตกรรมทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ

การถอนฟัน เป็นทางเลือกหลังจากที่ทันตแพทย์ ที่ทำการรักษาได้พิจารณาหรือลองใช้วิธีการรักษาอื่น ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการถอนฟันแล้ว แต่การรักษานั้นอาจไม่ได้ผล เนื่องจากฟันอาจซ้อนจนเกทำให้ไปเบียดกวนฟันซี่อื่น หรือทำให้การจัดฟันมีปัญหา หรือการจัดฟันบางประเภท หากในปากมีฟันซ้อนเกมากเกินไปจนไม่มีที่ให้ฟันเคลื่อนมาเข้ารูป ทันตแพทย์ต้องถอนฟันออกบางส่วน เพื่อให้ฟันเคลื่อนตัวและเรียงตัวได้สวยงาม การถอนฟันจึงจะเกิดขึ้นต่อเมื่อเป็นการถอนฟันที่ไม่จำเป็นหรือไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้อีกต่อไป

ปัจจัยที่ทำให้จำเป็นต้องถอนฟัน

• การถอนฟัน ร่วมกับการจัดฟัน
  • ฟันผุมาก
  • ฟันอาจหัก จนไม่สามารถซ่อมแซมได้
  • ฟันน้ำนมอาจหลุดไม่ทันให้ฟันแท้ขึ้น
  • ฟันเกินที่ขึ้นมาไม่เป็นระเบียบ
  • ฟันผุ ลามถึงโพรงประสาทฟัน
  • มีปัญหาเกี่ยวกับเหงือก
  • มีฟันคุด
  • ฟันผิดรูป หรือฟันขึ้นในตำแหน่งที่ผิดปกติ ที่ไม่ได้ใช้งาน

การเตรียมตัวก่อนถอนฟัน

ก่อนที่จะไปพบหมอฟัน ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อมาถึงคลินิกฟันที่จะถูกถอนออก เนื้อเยื่อเหงือกรอบ ๆ ฟัน ทันแพทย์จะใช้ยาชาทำให้ชาเฉพาะที่ ซึ่งเป็นยาชาเฉพาะที่เพื่อทำให้อาการปวดชาลง โดยการถอนฟันโดยทั่วไปแล้ว มีกระบวนการถอนที่ง่าย และหลังจากถอนฟันเสร็จสิ้นแล้ว เหงือกมักจะได้รับการรักษาก่อน และจะถูกแทนที่ด้วยสะพานฟัน รากฟันเทียม หรือฟันปลอม เพื่อป้องกันฟันผุในระยะยาว ถ้ามีอาการกลัวหรือเครียดควรบอกทันตแพทย์ หากมีโรคประจำตัวควรแจ้งทันตแพทย์ด้วย

หลังการถอนฟัน

รับประทานยาตามปริมาณที่แพทย์แนะนำ เพื่อลดอาการปวดหลังการถอนฟัน อาการปวดหลังการถอนฟัน มีระยะเวลาขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการถอนฟัน ทันตแพทย์อาจสั่งยาแก้ปวดสองสามวัน โดยอาการปวดส่วนใหญ่จะหายไปภายในสองสามวัน หลังการถอนฟัน แนะนำให้กินอาหารอ่อนและเย็นสักสองสามวัน

หากมีอาการบวมเกิดขึ้นหลังการผ่าตัด สามารถลดอาการบวม ให้ประคบถุงน้ำแข็งบริเวณกระพุ้งแก้มใกล้จุดที่ทำการถอนฟัน โปรกพักผ่อนให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องใช้กำลังมาก ควรงดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และงดสูบบุหรี่

ด้วยความมุ่งมั่นในการดูแลรักษาด้านทันตกรรมที่เข้าใจลูกค้า คลินิกถอนฟัน พัทยา Pattaya City Dental Center  ใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่มีมาตรฐาน ในการ จัดฟัน ทำฟัน อุดฟัน รักษารากฟัน เคลือบฟลูออไรค์ ทำรีเทนเนอร์ การขูดหินปูนและขัดฟัน  ผ่าฟันคุด ทำให้ผู้ป่วยของ Clinic ได้รับการรักษาที่ปลอดภัย สะอาด ถูกสุขอนามัย และมีคุณภาพ

สอบถามเกี่ยวกับการรักษาทางทันตกรรมจาก facebook ของ คลินิกทันตกรรม พัทยา